Lào Cai: Hơn 9.000 ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thứ tư - 17/05/2023 23:52

Việc tổng hợp, xử lý kết quả lấy ý kiến và xây dựng Báo cáo tổng hợp ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đến nay, UBND tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận được 33 báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Theo kết quả tổng hợp, để góp ý cho dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cơ quan, tổ chức trực thuộc đã tổ chức 4.003 cuộc hội nghị, hội thảo với 219.967 người tham gia và đã nhận được 9.127 lượt ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân. Các ý kiến đặc biệt quan tâm đến chế độ sử dụng các lại đất (1.750 ý kiến); thu hồi đất, trưng dụng đất (1383 ý kiến); Quy định chung (1.250 ý kiến); Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất (1.050 ý kiến)…

Luật Đất đai sửa đổi có ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số tại Lào Cai.

Sở TN&MT tỉnh Lào Cai cho biết, việc tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) được tỉnh Lào Cai coi là nhiệm vụ trọng tâm. Trong thời gian lấy ý kiến nhân dân, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, đúng tiến độ theo yêu cầu. Đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Qua quá trình triển khai thực tế tại các hội nghị lấy ý kiến, cán bộ và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lào Cai phấn khởi và đánh giá cao việc triển khai lấy ý kiến đến toàn thể Nhân dân đã thể hiện ý Đảng, lòng dân. Dự thảo đã khắc phục được những tồn tại trong quá trình thi hành Luật Đất đai năm 2013. Trong quá trình triển khai, cán bộ và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã phát huy trí tuệ, tâm huyết đóng góp ý kiến vào dự thảo nhằm hoàn thiên dự thảo Luật Đất đai.

Tác giả: Thắng Phạm Đức

Nguồn tin: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Dự thảo văn bản lấy ý kiến
Thông tin dữ liệu đất đai
Thủ tục hành chính
Dịch vụ công
Hồ sơ công việc
Hoạt động chỉ đạo điều hành
Thư viện điện tử
Đường dây nóng
Hòm thư, góp ý
Lịch tuần công tác

Cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai

CSDL Quốc gia về đất đai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây